ข่าวใหม่

วันศุกร์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2556

[One2Up] The Texas Chainsaw Massacre 2 (1986) เปิดตำนานสิงหาสับ [พากย์:TH/EN][ซับ:TH/EN]

     ภาคต่อที่กว่าจะสร้างก็ล่อไปตั้ง 12 ปีน่ะครับ เหตุการณ์หลังจากภาคแรกที่การสังหารโหดที่เท็กซัสยัง คงเป็นปริศนาอยู่ แต่แล้วก็มีดีเจสาวคนนึง (Caroline Williams) เกิดซวยครับ ดันมีคนโทรมาในรายการของเธอ และไอ้คนที่โทรมานั่นก็กำลังโดนเลทเธอร์เฟซไอ้หน้าหน ังเฉือนอยู่ด้วยพอดี เธอเลยได้ยินเสียงคนโดนเชือดครับ แล้วในที่สุดเธอก็เลยต้องเป็นเป้าหมายของฆาตกรอย่างไ ม่อาจหลีกเลี่ยง
     ภาคต่อนี้ดิบหนักกว่าภาคแรก ช่วงแรกเปิดมาได้ดีครับ โหดแต่เริ่มเลยล่ะ (เหมือนกับดูภาพการฆ่าตัดคอยังไงยังงั้นเลยครับ สยองมาก) แต่พอมากลางๆ หนังอ่อนลงครับ อืดไป จะมามันส์ก็ช่วงท้ายที่ตัวเอกต้องไปเจอกับเจ้า เลทเธอร์เฟซ ฆาตกรหน้าหนังมนุษย์ นั่นแหละ ความน่ากลัวจึงเพิ่มขึ้น แล้วตอนจบยังโรคจิตหนักกว่าภาคแรกอีกต่างหาก บ้าคลั่งกันสุดขีดไปเลย คือ โดยรวมๆ ภาคแรกลงตัวกว่าครับ แต่ถ้าคุณชอบหนังโรคจิต ผมว่าเรื่องนี้แหละ เหมาะมาก บรรยากาศมันดิบเหลือเกินครับ อย่างที่ผมบอกครับ มันหนัง Cult ซึ่งหมายความว่าเป็นหนังเฉพาะกลุ่มน่ะครับ ประเภทว่าถ้าดูแล้วไม่ใช่แนวขึ้นมา หากไม่ชอบล่ะก็ ก็ต้องเกลียดกันไปเลยล่ะครับ มันโหดแบบดิบๆ เฉพาะกลุ่มจริงๆ ภาคแรกอ้วกอย่างไร

ภาคนี้ก็อ้วกได้ไม่ยิ่งหย่อนครับ จุดเด่นอย่างหนึ่งของหนังก็คือที่อยู่ของเลทเธอร์เฟซ ครับ ซึ่งครั้งนี้มันไม่ใช่บ้านอย่างเดิมแล้ว มันเป็นถ้ำเลยครับ ภายในก็ดูแห้งแล้งไร้ชีวิตชีวาใดๆ ผมว่ามันได้อารมณ์อึดอัดครับ ทั้งๆ ที่ที่นั่นมันกว้างจะตาย แต่ให้อารมณ์อึดอัดได้นี่ มันก็ดีในระดับหนึ่งครับ
หนังได้ Tobe Hooper ผู้กำกับจากภาคแรกมาสานต่อความโรคจิตครับ และตอนแรกหนังก็ออกมาในเรต X กันเลยทีเดียว (คือเรต NC-17 ในปัจจุบันครับ นั่นคือห้ามเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปีเข้าชม ไม่ว่าจะกรณีใดๆ ทั้งสิ้น) และแนวคิดดั้งเดิมของ Hooper กับ Kim Henkel ผู้ร่วมเขียนบทหนังภาคแรกมานั้น ต้องการจะให้ภาคนี้เป็นเรื่องราวที่ยิ่งใหญ่ขึ้นครับ นั่นคือภาคแรกเราจะได้เห็นครอบครัวของเลทเธอร์เฟซใช่ มั้ยครับ แต่ในภาคนี้เราจะได้ค้นพบว่า เมืองทั้งเมืองที่เลทเธอร์เฟซอยู่เนี่ย เป็นเมืองมนุษย์กินคนกันไปเลย ซึ่งชื่อเรื่องดั้งเดิมที่ว่านี่ก็มีการตั้งไว้ว่า Beyond The Valley Of The Texas Chainsaw Massacre (ยังกับชื่อภาคต่อของ Planet of The Apes เลยครับ) ซึ่งที่ผมบอกไว้คือแนวคิดน่ะครับ พวกเขากะจะทำออกมาแบบนั้น แต่แล้วไม่รู้ทำไมพวกเขาเกิดเปลี่ยนใจ ท่าทางจะเป็นเรื่องทุนมั้งครับ ขืนสร้างนยิ่งใหญ่ล่ะได้ลงทุนอานแน่นอน เลยหันมาเปลี่ยนเป็นเรื่องอย่างที่เราได้ดูกันนี้แทน แต่โดยส่วนตัวนะครับ ผมว่าแบบที่เป็นนี้น่ะ เข้าท่าดีแล้วล่ะครับ ไม่ต้องมีมนุษย์กินคนมากมายอะไรหรอก ให้แค่พี่เลทเธอร์เฟซแกเดินดุ่มๆ ถือเลื่อยไฟฟ้ามานี่ก็สยองจะตายอยู่แล้วล่ะครับ


 Trailer ตัวอย่างภาพยนตร์



Download





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น